Xoil

전체메뉴열기

LSPI: có giải pháp nào không?

Ngày 21/12/2020

Xu hướng hiện đại trong chế tạo động cơ là rõ ràng và không thay đổi trong hơn 10 năm: giảm dịch chuyển (vì lợi ích của môi trường) và tăng mật độ công suất (vì lợi ích của doanh số bán hàng). Để đạt được những mục tiêu này, các kỹ sư sử dụng các phương pháp khá tiêu chuẩn: tăng áp, hệ thống tuần hoàn khí thải, phun trực tiếp hoặc kết hợp. Tất nhiên, tất cả những điều này không tạo thêm độ tin cậy cho động cơ. Thêm vào đó là niềm yêu thích cuồng nhiệt đối với “máy tự động” hiện đại và “robot” để tăng tốc – một lần nữa, vì lợi ích sinh thái và tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng hợp lại, “tập hợp các biện pháp” này dẫn đến thực tế là động cơ hoạt động trong điều kiện tồi tệ nhất đối với chính nó – dưới tải cao và ở tốc độ thấp. Điều này dẫn đến một loạt các vấn đề về độ tin cậy, nhưng một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất là LSPI (sự bốc cháy sớm của hỗn hợp trong xi lanh). Hiện tượng này chỉ xảy ra ở tốc độ động cơ thấp (đến 2500 vòng / phút) và tải cao (ví dụ, khi lái xe lên dốc) và là sự đánh lửa của hỗn hợp trên hành trình nén, tức là khi piston chuyển động lên, cho đến khi đánh lửa. Hậu quả thường cực kỳ nghiêm trọng: làm hỏng hoặc thậm chí phá hủy các vòng piston, thanh nối và bản thân các piston.

Pít tông bị hỏng

Thực tế đã phát hiện ra rằng sự xuất hiện của lspi có liên quan đến thành phần của gói phụ gia dầu động cơ – việc sử dụng chất tẩy rửa có chứa muối canxi dẫn đến biểu hiện thường xuyên là đánh lửa sớm. Người ta cũng thấy rằng việc sử dụng các gói ZNDTP và MODTS (kẽm và molypden, tương ứng) làm giảm khả năng xảy ra LSPI gần như bằng không.

Z2009644447023 2c8d1c77aa402822b8c731a654da22dcZ2009644447023 2c8d1c77aa402822b8c731a654da22dc

Sản phẩm X-Oil là loại dầu được khuyên dùng cho động cơ tăng áp / phun xăng trực tiếp và có thể giúp chống lại LSPI: đây là các loại dầu Energy Dexos 1 và tất nhiên là PAO. Những loại dầu này được pha chế đặc biệt cho động cơ tăng áp và phun xăng trực tiếp hiện đại.

Lượt Xem: 490

TOP TOP